CÁC PHƯƠNG PHÁP IN ẤN CƠ BẢN TRONG LĨNH VỰC IN

11 06 Ky Thuat In An Co Ban Trong Nghanh In In Flexo W 600x400

PHƯƠNG PHÁP IN ẤN CƠ BẢN TRONG LĨNH VỰC IN. Bạn sẽ được giới thiệu tổng quan về các phương pháp in ấn cơ bản thường được sử dụng trong lĩnh vực in thông qua bài viết này. Hãy cùng khám phá những kỹ thuật in nào được nhắc đến dưới đây.

In AB

Téch ních in AB được ứng dụng để in nội dung khác nhau trên cả hai mặt của tờ giấy. Loại hình in AB này thường xuất hiện trong các ấn phẩm như báo, catalogue và có giá thành cao. Việc in AB đắt đỏ là do yêu cầu phải thay toàn bộ bản kẽm để thực hiện in mặt thứ hai và cũng cần tới hai bộ phim để hoàn thành quá trình in.

In Flexo

Kỹ thuật in flexo là phương pháp in hình ảnh và chữ cáo so với bề mặt khuôn in. Kỹ thuật in này thường thấy ở in decal nhãn mác hay các hộp carton. Trong quá trình in, hình ảnh trên khuôn sẽ được mực từ trục anilox cấp và sau đó in lên sản phẩm.

11 06 Ky Thuat In An Co Ban Trong Nghanh In In Flexo W

In Flexo

In lụa

In lụa là một phương pháp in khá quen thuộc, xuất phát từ việc sử dụng tơ lụa làm chất liệu cho lưới khuôn in. Khi phát triển, vật liệu lưới đã được thay thế bằng cotton hoặc kim loại và phương pháp này sau đó được gọi là in lưới. Kỹ thuật này liên quan đến việc in một phần mực dầu thông qua lưới lên vật liệu cần in như nilong, thủy tinh, kim loại và mặt đồng hồ. Đây là một kỹ thuật bạn cần nắm vững.

11 06 Ky Thuat In An Co Ban Trong Nghanh In In Lua W

In lụa

In offset

Phương pháp in offset cực kỳ phổ biến trong ngành in, nổi bật bởi cách in qua tấm cao su. Mực sẽ được áp dụng lên tấm cao su trước, sau đó ép từ tấm này lên giấy, nhằm ngăn chặn sự lem mực.

In proof

Ứng dụng của phương pháp in proof là chúng ta dựa vào bước in thử để đánh giá và kiểm tra chuẩn màu trước khi tiếp tục in hàng loạt trên máy offset.

In thạch bản

In thạch bản là kỹ thuật in trên các bề mặt là phẳng và giúp sản xuất các linh kiện bán dẫn. Bạn nên tìm hiểu kỹ lưỡng về phương pháp in này vì nó có thể trở nên hữu ích cho bạn trong tương lai.

11 06 Ky Thuat In An Co Ban Trong Nghanh In In Thach Ban W

In thạch bản

In tự trở

In tự trở cũng là một kỹ thuật in ấn hai mặt, nhưng đặc điểm nổi bật là máy in sẽ tự đảo mặt để thực hiện in mặt còn lại sau khi in mặt đầu tiên đã hoàn tất.

In UV

In UV sử dụng tia cực tím (UV) trong quá trình in, giúp tạo ra những hiệu ứng đẹp mắt và in được trên nhiều loại vật liệu khác nhau với chất lượng cao. Đây là phương pháp in cậy công nghệ bạn nên chú trọng, có thể áp dụng trong các dự án in ấn tương lai của mình.

Như vậy là chúng ta đã điểm qua một số phương pháp in ấn cơ bản trong ngành in. Hi vọng qua bài viết, bạn sẽ thu thập được nhiều thông tin bổ ích và áp dụng thành công vào công việc in ấn của mình.

 

By ss33

Đánh giá post

Trả lời

0
    0
    Đơn hàng
    Đơn hàng trốngQuay lại Shop