KHÁM PHÁ CÁC DÒNG MỰC IN THỊNH HÀNH TRÊN THỊ TRƯỜNG – PHẦN 2

Phan Bet Cac Loai Muc Pho Bien Hien Nay Phan 2 Muc Pigment 1

KHÁM PHÁ CÁC DÒNG MỰC IN THỊNH HÀNH TRÊN THỊ TRƯỜNG – PHẦN 2. Trong phần đầu, mình đã giới thiệu đến bạn một số loại mực in thông dụng. Hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau tiếp tục khám phá thêm các loại khác. Hãy cùng xem những loại mới này có gì đặc biệt nào.

mực in Pigment

Mực in Pigment, hay còn được biết đến với tên gọi mực in bền màu, mực dầu, có những tính năng nổi bật bạn có thể đã biết. Nó phù hợp cho việc in trên các bề mặt trong suốt hoặc chất liệu dành cho dán, với giá thành cao hơn so với mực in thông thường nhưng đổi lại là độ bền cao. Loại mực này giữ màu tốt qua thời gian dài, rất thích hợp cho việc in các tài liệu hay văn bản cần bảo quản lâu dài.

Phan Bet Cac Loai Muc Pho Bien Hien Nay Phan 2 Muc Pigment

mực in Pigment

Giấy in nhiệt ( giấy in chuyển nhiệt)

Giấy in nhiệt là dòng giấy có phủ hóa chất phản ứng với nhiệt, thay đổi màu sắc khi tiếp xúc với nhiệt độ hoặc hóa chất để tạo ra hình ảnh. Lợi ích của nó so với phương pháp in truyền thống là không yêu cầu hộp mực, do đó, giúp máy in có thiết kế gọn nhẹ và hoạt động ổn định hơn.

Có ba loại giấy in nhiệt: thông thường, nhiệt đậm và giấy in chuyển nhiệt Sublimation. Giấy thông thường dùng để in lên gạch, ly, áo sáng màu; giấy nhiệt đậm dành cho áo màu đậm; và giấy Sublimation là loại cao cấp nhất, tạo màu sắc sống động và chân thực.

Dù có nhiều ưu điểm, giấy in nhiệt chỉ có thể in một màu và có giá thành cao. Nếu chúng ta bảo quản ở nơi quá nóng, chất lượng in có thể giảm. Vì thế, loại giấy này thường được sử dụng để in hóa đơn ở cà phê, nhà hàng, bệnh viện,…

Phan Bet Cac Loai Muc Pho Bien Hien Nay Phan 2 Giay In Muc

Giấy in nhiệt ( giấy in chuyển nhiệt)

Mực in dạng đặc

Mực in kiểu đặc, được cung cấp theo từng lốc màu cơ bản như lục lam, vàng, đen, đỏ, được biết đến qua quy tắc CMYK quen thuộc. Trong máy in, mực sẽ nóng chảy và được áp dụng lên con lăn mực bằng công nghệ tương tự như máy in offset.

Loại mực này được đánh giá cao về tốc độ in nhanh và thân thiện môi trường. An toàn và ít chất độc hại, mực in dạng đặc thường dùng cho in ấn có độ phân giải cao trong môi trường văn phòng và có chi phí khá cao, đặc biệt nếu dùng cho máy in laser.

Phan Bet Cac Loai Muc Pho Bien Hien Nay Phan 2 Muc In Dang Dac

Mực in dạng đặc

Mực nhuộm (Dye Ink)

Phan Bet Cac Loai Muc Pho Bien Hien Nay Phan 2 Muc Nhuom

Mực nhuộm (Dye Ink)

Đây là loại mực in rất thông dụng, nó nổi bật với khả năng nóng lên rất nhanh và chuyển từ dạng thể rắn sang thể hơi mà không cần qua trạng thái lỏng. Khi mực này hóa hơi, nó tạo ra dạng đám mây và sau đó sẽ được đốt cháy trên giấy, tạo nên các điểm màu sắc. Mực nhuộm cần thời gian khô lâu hơn so với các loại khác và có điểm yếu là dễ bị lem nhem hoặc bị ảnh hưởng bởi nước.

 

By ss33

Đánh giá post

Trả lời

0
    0
    Đơn hàng
    Đơn hàng trốngQuay lại Shop