Khám phá các loại thiết bị loại bỏ tĩnh điện phổ biến hiện nay

Tìm hiểu về thiết bị khử tĩnh điện – 1 số thiết bị thường gặp
204

Khái niệm về thiết bị khử tĩnh điện

1. Hiểu thế nào là tĩnh điện?

Tĩnh điện được hình thành từ sự không cân đối của các điện tích trên bề mặt một vật liệu nào đó. Các điện tích này sẽ tồn tại tại đó cho tới khi được di chuyển đi nơi khác bằng cách thức truyền điện hoặc phóng điện.

Thuật ngữ “tĩnh” trong tĩnh điện mang ý nghĩa đối lập với dòng điện, nơi điện năng được truyền qua các vật dẫn và chuyển hóa thành các dạng năng lượng.

tim-hieu-ve-thiet-bi-khu-tinh-dien

2. Định nghĩa thiết bị khử tĩnh điện

Công dụng chính của thiết bị khử tĩnh điện là loại bỏ bụi bặm trên bề mặt sản phẩm, giúp sản phẩm không bị bụi bám vào. Cụ thể, trong ngành in ấn, chúng giúp nâng cao chất lượng in ấn, đồng thời hỗ trợ không cho các sản phẩm in bị kết dính với nhau trong sản xuất công nghiệp.

Quạt thổi ion khử tĩnh điện Waterun DC-001Z

3. Các phương pháp và công nghệ tạo ion hiện đại

Phương pháp tạo ion (Ionizer) trong khử tĩnh điện

Các thiết bị này tạo ra các ion âm và dương cùng một lúc. Những ion này sẽ trung hòa với các điện tích trên vật thể do đó loại bỏ tĩnh điện. Các ion mang điện trái dấu sẽ bị lực tĩnh điện đẩy ra và trung hòa với ion xung quanh trong không khí.

Để tạo ion, thiết bị khử tĩnh điện thường dùng nguyên tắc Corona Discharge. Nó hoạt động dựa trên việc sử dụng điện cực cao áp (từ 4000 đến 7500V) để ion hóa không khí, tạo nên không khí có các điện tích, từ đó tạo ra các ion âm hoặc dương tuỳ vào điện tích của điện cực.

Các loại thiết bị khử tĩnh điện và ứng dụng của chúng

1. Thiết bị loại bỏ tĩnh điện dưới dạng quạt

Thiết bị quạt khử tĩnh điện mang dáng dấp của một cái quạt nhỏ gọn, tích hợp giữa một bộ tạo ion và cánh quạt giúp thổi ion đến khu vực muốn điều trị tĩnh điện. Thiết bị hoạt động độc lập và không yêu cầu hệ thống khí nén, có khả năng điều chỉnh tốc độ gió và điều chỉnh ion cân bằng.

Thiết bị này được áp dụng rộng rãi trong sản xuất các thiết bị điện tử, các phòng làm việc và các bộ phận trong dây chuyền sản xuất như kính, màn hình cũng như các thiết bị đòi hỏi tính chính xác cao.

Quạt thổi ion khử tĩnh điện Waterun SL-801D

2. Các loại thanh khử tĩnh điện

Thanh khử tĩnh điện gồm các thanh ion có mạch điện được điều khiển bằng dòng điện xoay chiều, kết hợp cùng với khí nén để thổi từ các vòi phun được sắp xếp dọc theo thanh, giúp loại bỏ tĩnh điện ở các khu vực rộng lớn.

Thanh khử tĩnh điện có thêm khả năng vừa làm sạch vừa thổi khí một cách tiện lợi và hiệu quả.

Ứng dụng: Thanh khử tĩnh điện được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau như trong quá trình lắp ráp màn hình LCD, hệ thống phòng sạch, ngành công nghiệp dược phẩm, thực phẩm và sản xuất nhựa.

Thanh khử tĩnh điện Waterun SL-054

3. Các loại thiết bị tĩnh điện dùng khí nén như súng cầm tay hoặc vòi phun.

Các thiết bị dành cho việc loại bỏ tĩnh điện kiểu phun cầm tay được thiết kế gọn nhẹ, tiện lợi khi cần lắp đặt cố định hoặc di động để sử dụng, hỗ trợ khử tĩnh điện tại những vị trí cần thiết một cách dễ dàng và hiệu quả.

4. Phòng khử tĩnh điện

Phòng khử tĩnh điện được cấu tạo từ không gian kín, được lắp đặt nhiều đầu phun ionizer giúp loại bỏ bụi bẩn, thu lại bụi và khử tĩnh điện cho sản phẩm một cách tập trung.

Những chỉ số quan trọng cần xem xét khi mua thiết bị khử tĩnh điện

– Sự cân bằng ion
– Tần suất hoạt động
– Nguồn điện cần thiết
– Lượng tiêu thụ điện
– Áp suất khí tối đa có thể sử dụng
– Bảng điều khiển hiển thị
– Kim điện cực sử dụng
– Sự cân bằng của ION
– Thời gian cần thiết để vệ sinh kim điện cực
– Hệ thống cảnh báo
– Cổng kết nối mạng
– Hệ thống cân bằng động

tim-hieu-ve-thiet-bi-khu-tinh-dien

Địa chỉ mua thiết bị khử tĩnh điện đáng tin cậy?

Để tìm kiếm một thiết bị khử tĩnh điện đảm bảo chính hãng và tin cậy, bạn có thể liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây để nhận những ưu đãi tốt nhất từ chúng tôi:

Người viết ss22

Đánh giá post

Trả lời

0
    0
    Đơn hàng
    Đơn hàng trốngQuay lại Shop