Khám Phá Công Nghệ In Flexo Và Dòng Máy In Flexo Hiện Đại

Tìm Hiểu Về Công Nghệ In Flexo Và Các Loại Máy In F

Đối với nhiều người mới bắt đầu tìm hiểu về lĩnh vực in ấn, câu hỏi thường gặp là công nghệ in Flexo là gì? Dưới đây là bài viết sẽ cung cấp cái nhìn tổng quan về công nghệ in flexo, những dạng máy in Flexo hiện có và các ứng dụng phổ biến của công nghệ này trong nghành in hiện nay. Hy vọng bài viết sẽ giúp các bạn có thêm thông tin về công nghệ in Flexo. Hãy cùng Trạm Cơ Khí tìm hiểu thêm nhé!!!

Giới thiệu công nghệ in Flexo

Khám Phá Công Nghệ In Flexo Và Các Dòng Máy In Flexo Hiện Đại

Khóa học kỹ thuật in Flexo chi tiết

In Flexo, hay còn được gọi là flexography, đặc trưng bởi phần tử in như hình ảnh hay chữ viết sẽ nổi bật trên bề mặt khuôn cao hơn so với những phần không in. Đặc biệt, những hình ảnh trên khuôn in được đảo ngược so với chiều của trục anilox, có chức năng cung cấp mực và truyền mực này sang giai đoạn ép in tiếp theo và in trực tiếp lên vật liệu cần in. Công nghệ này thường được ứng dụng để in các nhãn tem có mã vạch hoặc nguồn gốc sản phẩm.

Khuôn in của máy in Flexo thường được làm từ nhựa photopolymer. Khuôn in được tạo ra thông qua phương pháp quang hóa, CTP hoặc khắc laser, sau đó lắp lên trục in bằng băng keo hai mặt hoặc từ trường. Việc chọn khuôn in (độ dày, độ cứng, số lớp) sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như loại vật liệu in, ví dụ như giấy, carton hay màng nhựa.

Ứng dụng phổ biến của kỹ thuật in Flexo bao gồm việc in trên thùng carton, decal, nhãn dán sản phẩm, các loại màng, nhãn mác bao bì, label, tem truy xuất gốc, sticker, và nhiều ứng dụng khác.

Ứng dụng trong thực tế

Công nghệ in Flexo mang lại chất lượng in tương đối thấp so sánh với những công nghệ in hình ảnh khác. Thông thường, in Flexo sử dụng màu pha sẵn cùng trục anilox để dẫn mực, nhờ đó sản phẩm in ra có độ màu đồng đều và đậm nhờ sử dụng T’ram 150DPI. Công nghệ in Flexo được ứng dụng rộng rãi và tiếp tục phát triển do khả năng sản xuất số lượng lớn và có thể in trên nhiều vật liệu, đặc biệt phù hợp với các dòng máy dán tự động.

Công nghệ in Flexo còn bao gồm hệ thống cắt tự động sau in. Ví dụ, khi in decal, phần thừa của sản phẩm có thể được loại bỏ một cách tự động. Điều này làm cho công nghệ này phù hợp để in các loại tem qr code, label, nhãn mác, sticker, bao bì, và vỏ hộp carton. Công nghệ in Flexo cũng có thể áp dụng trên rất nhiều chất liệu khác nhau như giấy, vải, hay các màng polyme.

Máy in Flexo hiện hành

Giới thiệu máy in Flexo kiểu chồng đứng

Giới thiệu máy in Flexo kiểu chồng đứng
Thiết kế của Máy in Flexo dạng chồng đứng

Mô tả Máy in Flexo kiểu chồng đứng

Máy in Flexo dạng chồng đứng là loại máy in với các đơn vị in được xếp chồng lên nhau và đặt theo chiều đứng.Các bộ phận in của máy sau đó sẽ được đặt từ 1 đến 2 bên so với bộ khung chính của máy in, và mỗi bên có thể chứa từ 1 đến 4 màu. Kết cấu này phù hợp cho 4 màu khi được đặt ở 2 bên. Nhờ vậy, việc quản lý và kiểm soát các bộ phận in trở nên dễ dàng hơn, thuận lợi cho việc thay thế các thiết bị phụ, cũng như việc vệ sinh và bảo dưỡng máy. Máy in này còn được biết đến với chu kỳ in nhanh và hiệu quả cao.

Ưu điểm

  • Máy in nhanh, giúp tiết kiệm thời gian cho các cơ sở sản xuất.
  • In được cả hai mặt một cách dễ dàng, phù hợp cho nhiều loại sản phẩm yêu cầu in hai mặt, với việc tiết kiệm thời gian này.
  • Việc bảo trì và vệ sinh máy rất thuận tiện.
  • Máy phù hợp cho việc in ấn trên nhiều loại máy khác nhau.
  • Mặc dù vậy, máy in loại này có hạn chế khi in trên các loại màng.

Máy in flexo loại nằm ngang

Đặc điểm của máy in flexo nằm ngang

Thiết kế nằm ngang của máy in flexo thường hỗ trợ in tờ rơi cùng nhiều sản phẩm khác. Máy được kết nối thông qua một trục chính.

Ưu điểm máy in flexo

  • Máy phù hợp với cả việc in vật liệu dạng tờ lẫn cuộn, thích hợp cho nhiều loại vật liệu khác nhau.
  • Chất lượng in đạt cao khi in trên carton hay vật liệu PSA.
  • Máy in này dễ dàng thực hiện in 1 hoặc 2 mặt nhờ hệ thống điều chỉnh giấy đặc biệt của nó.
  • Có khả năng in với các khối lượng và kích thước vật liệu khác nhau, phù hợp cho đa dạng sản phẩm.
  • Máy còn có thể tích hợp cùng các quy trình in khác như ép nhũ, cắt, dán và khâu…

Máy in Flexo sử dụng chung một trục ép in

Đặc điểm của máy in chung trục ép in

Máy hỗ trợ in nhiều màu với cùng một trục ép, từ 2 đến 8 màu được làm bằng thép. Máy có trục có kích thước phù hợp không quá lớn để hoạt động hiệu quả nhờ hệ thống sấy giữa các màu.

Ưu điểm của máy in chung trục ép in

  • Tốc độ hoạt động nhanh, có thể lên đến 450m/phút.
  • Chất lượng hình in đẹp.
  • Độ chuẩn xác cao trong việc chồng màu, tạo nên hình ảnh in đều và rõ nét.
  • Hệ thống tự động định vị màu.
  • Hiệu suất cao, mang lại lợi ích cho người dùng.
  • Làm việc ít rung động khi hoạt động.
  • Thích hợp cho việc in trên nhiều loại màng như PP, PE, OPP, giấy, màng nhôm…
  • Góp phần giảm lượng phế liệu trong quá trình in.

Nơi mua máy in Flexo đáng tin cậy

Tìm Hiểu Về Công Nghệ In Flexo Và Các Loại Máy In F

Máy in có chất lượng từ Trạm Cơ Khí Tam Tín

Muốn đáp ứng nhu cầu của thị trường hiện đại, đã có không ít nhà sản xuất và phân phối máy in cũng như các vật tư liên quan đến máy in Flexo. Việc tìm kiếm nguồn cung cấp thiết bị in ấn trong thời đại này có thể khá thuận tiện, tuy nhiên, để chọn một nhà cung cấp đáng tin cậy về chất lượng không phải lúc nào cũng dễ dàng.

Trạm Cơ Khí Việt Nam tự hào với nhiều năm kinh nghiệm, đã trở thành một trong những nhà cung ứng máy in hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực máy móc in ấn.

Chúng tôi luôn nắm giữ niềm tin của khách hàng và là sự lựa chọn hàng đầu mỗi khi có nhu cầu máy móc in ấn.

Cam kết của Trạm Cơ Khí Việt Nam là không ngừng cải tiến và cập nhật máy móc chất lượng tốt nhất thị trường hiện nay.

Đừng ngần ngại liên hệ với Trạm Cơ Khí để nhận sự tư vấn từ đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, giúp bạn tìm ra máy móc phù hợp nhất cho nhu cầu của mình!

By ss33

Đánh giá post

Trả lời

0
    0
    Đơn hàng
    Đơn hàng trốngQuay lại Shop