Khám phá dòng máy đo CMM của Mitutoyo

Tìm hiểu về dòng máy đo CMM Mitutoyo
288

Bài viết trước đã giới thiệu về Máy đo 3D CMM và cách sử dụng căn bản của nó. Hôm nay, chúng ta sẽ cùng khám phá thêm về dòng máy đo CMM do Mitutoyo sản xuất – đây là một trong những thương hiệu hàng đầu và được nhiều người tin dùng nhất về máy đo 3D hiện nay.


Ôn lại về máy đo CMM là gì

CMM, hay Máy đo theo tọa độ là thiết bị chuyên dùng để đo các chi tiết, linh kiện cơ khí chính xác qua công nghệ đo tọa độ. Thiết bị này có khả năng đo lường chiều dài, chiều rộng và chiều cao trên ba trục X, Y và Z, qua đó tạo ra mô hình 3D cho đối tượng đang đo. Gọi vắn tắt, nó còn được biết đến như là máy đo ba chiều hay máy đo 3D.

Máy đo CMM Mitutoyo

Máy đo 3D này có sẵn ở nhiều kích thước phù hợp với nhu cầu sử dụng đa dạng của người mua. Chúng thường xuyên được dùng để đo lường và tái hiện hình ảnh 3D của các vật liệu có kích cỡ nhỏ dưới một mét. Một số ứng dụng đặc biệt cho phép máy đo 3D này đo được các đối tượng lớn hơn, lên đến 10m, như trong ngành sản xuất ô tô.


Ứng dụng của máy đo ba chiều

Thường thì CMM được nhìn nhận là một mặt hàng tiêu tốn nhiều chi phí trong quá trình sản xuất vì không trực tiếp tạo ra sản phẩm. Tuy nhiên, trên thực tế, máy đo 3D lại có vai trò như “trung tâm sinh lợi” khi được sử dụng một cách chính xác và hiệu quả.

Thiết bị máy đo ba chiều giúp đo lường hình dáng đa dạng của từng chi tiết hoặc linh kiện, từ đó kiểm tra và đảm bảo chất lượng sản phẩm. Sản xuất ra các sản phẩm đạt chất lượng cao giúp tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường, cũng như bán được số lượng lớn với độ hài lòng của khách hàng cao (đồng thời giảm chi phí cho dịch vụ sau bán hàng).

Ngoài ra, CMM còn dùng để kiểm tra các linh kiện sau sản xuất, nhằm phân tích và nâng cao chất lượng quy trình sản xuất. Việc cải thiện này giúp giảm chi phí và tăng hiệu suất sản xuất, kết quả là các linh kiện được tạo ra không chỉ chất lượng hơn mà còn giúp nâng cao lợi nhuận từ mỗi sản phẩm bán được.

Có thể áp dụng CMM cho các phép đo đơn giản, như đường kính, chiều dài, cho đến những phép đo phức tạp hơn như kiểm tra bộ phận tự do, động cơ ô tô, tâm lỗ làm mát trên cánh máy bay phản lực, đo độ chính xác của bánh răng, khuôn đúc kim loại, tuabin cỡ lớn với tỷ lệ > 10 m hay thậm chí là tuabin động cơ phản lực.

Bên cạnh đó, CMM còn bao gồm các máy với xúc giác chính xác cao, bao gồm cả loại cầu di chuyển lẫn cầu cố định, được sử dụng rộng rãi để hiệu chuẩn vật tham khảo cho nhiều dụng cụ đo lường khác.

Máy đo CMM Mitutoyo


Sự giới thiệu Mitutoyo

Mitutoyo America Corporation chính là công ty con thuộc Mitutoyo Corporation, được thành lập tại Mỹ vào năm 1963 với mục đích kinh doanh, tiếp thị và hơn thế nữa là cung cấp dịch vụ. Kể từ khi thành lập, việc đảm bảo hỗ trợ khách hàng luôn là ưu tiên cao nhất. Thời gian đầu chỉ cung cấp linh kiện thay thế và dịch vụ sửa chữa, nhưng theo thời gian, nhu cầu về dịch vụ của khách hàng Mitutoyo càng tăng cao.

Hưởng ứng nhu cầu đó, Mitutoyo đã xây dựng một trong những phòng thí nghiệm hiệu chuẩn đạt chuẩn A2LA, được công nhận với hiệu suất vô cùng cao trong quốc gia (có Giấy chứng nhận A2LA # 0750.01).

Mitutoyo hiện đang cung cấp các giải pháp đo lường hoàn chỉnh và đặc biệt là có khả năng tích hợp chúng vào quy trình sản xuất để tự động hóa. Mitutoyo tại Mỹ nổi bật với việc sở hữu đội ngũ Kỹ thuật viên Dịch vụ Hiện trường đã được A2LA chứng nhận.

Những Trung tâm Giải pháp M3 của Mitutoyo được bố trí rộng khắp nước Mỹ, nơi việc thiết kế và phát triển phần mềm địa phương đã nâng cao khả năng hỗ trợ phần mềm. Bên cạnh đó, thông qua Viện Đo lường Mitutoyo, công ty cũng triển khai các chương trình giáo dục và đào tạo. Tóm lại, Mitutoyo America Corporation được trang bị đầy đủ để mang đến cho khách hàng những lợi ích cạnh tranh từ việc áp dụng các phương pháp đo lường tiên tiến nhất.

Các dòng máy đo CMM Mitutoyo phổ biến hiện nay

Máy đo CMM Mitutoyo MiSTAR 555

Máy đo CMM Mitutoyo MiSTAR 555

Mitutoyo MiSTAR 555 là dòng CNC CMM kết hợp độ chính xác cao, sự tiện lợi trong sử dụng, đặc tính linh hoạt và thiết kế gọn nhẹ. MiSTAR có thể hoạt động tại hầu như mọi khu vực sản xuất không ngại điều kiện khắc nghiệt. Máy đảm bảo độ chính xác cao ngay cả với sự thay đổi của nhiệt độ, cùng với khả năng tăng tốc và vận tốc cao. MiSTAR có cấu trúc cầu di chuyển độc đáo và hệ thống lưu trữ tất cả các bộ điều khiển dưới bàn đo, giúp tiết kiệm không gian lắp đặt tới 70% so với các cấu trúc cầu thông thường.

  • MiSTAR được trang bị công nghệ tiên tiến như cấu trúc đối xứng, vật liệu đồng nhất và hệ thống bù nhiệt, mang lại độ chính xác với khoảng nhiệt rộng từ 10 đến 40ºC.
  • Tính năng chống nhiễm bẩn của MiSTAR vượt trội gấp đôi so với các CMM thông thường, nhờ hệ thống thang đo tuyệt đối.
  • MiSTAR chống chịu tốt phù hợp cho không gian sản xuất đầy thách thức nhờ Mitutoyo phát triển mới.
  • Cấu trúc cầu di chuyển độc đáo giảm thiểu thời gian cần thiết để xử lý phôi gia công.
  • Việc tích hợp công cụ kẹp Mitutoyo và pallet vào MiSTAR giúp tăng tốc quy trình đo.
  • MiSTAR cho phép đo nhanh chóng mà không cần thao tác khởi tạo máy, nhờ vào thang đo cung cấp giá trị tuyệt đối.

Máy đo CMM Mitutoyo MACH-3A 653

Máy đo CMM Mitutoyo MACH-3A 653

Mitutoyo MACH-3A, một loại máy đo tọa độ CNC kiểu ngang, đặc trưng bởi kích thước gọn nhẹ với việc tích hợp bộ điều khiển CMM và máy tính vào trong một thiết bị duy nhất. Với tính năng chống bụi cao và cấu trúc cải tiến, MACH-3A có thể hoạt động liên tục, tin cậy trong môi trường sản xuất và làm tăng độ tin cậy của đo lường.

  • Máy sở hữu khả năng tăng tốc cao và tốc độ đo cùng tốc độ truyền động hàng đầu, giúp giảm thiểu chi phí cho hệ thống đo tự động.
  • Thiết kế trục ngang giúp thiết bị này dễ dàng tích hợp với cùng cách xử lý và định tuyến phôi gia công như các máy xử lý khác.
  • Với cấu trúc vượt trội và không yêu cầu không khí nén, unitOfWork
    • Giảm việc bảo dưỡng nhờ vào việc tích hợp bộ điều khiển và máy tính cá nhân
    • Đảm bảo độ chính xác qua việc bù nhiệt độ trong bốn dải nhiệt khác nhau: từ 66,2 đến 69,8°F (19 đến 21°C), từ 59 đến 77°F (15 đến 25°C), từ 50 đến 86°F (10 đến 30°C) và từ 50 đến 95°F (10 đến 35°C)

    Mitutoyo MACH-V 9106: Máy CMM

    Máy đo CMM Mitutoyo MACH-V 9106

    Thiết kế gọn nhẹ của máy CMM Mitutoyo MACH-V tương thích với khả năng đo đạc cực kỳ đa năng. Máy này có hệ thống truyền động trọng tâm, giúp giảm thiểu độ lắc của thanh trượt, từ đó mang lại tốc độ và hiệu suất làm việc cao hơn, đồng thời giảm rủi ro suy giảm độ chính xác so với những máy CMM khác thường được dùng. Hệ thống MACH-V có khả năng tích hợp vào bên cạnh hoặc trực tiếp trong dây chuyền sản xuất, cung cấp dữ liệu phản hồi trước và sau khi gia công để điều chỉnh máy công cụ, tối ưu hoá quá trình gia công.

    • CMM CNC có tốc độ trục dọc cực nhanh, là một trong những máy nhanh nhất thế giới với mức tăng tốc lên tới 8.840mm/s²
    • Tính năng truy cập mở vào khu vực đo lường từ các hướng khác nhau tăng cường hiệu suất khi nạp nguyên liệu
    • Kết cấu được tối ưu hóa, cải thiện khả năng chống bụi và không yêu cầu không khí nén, mang lại việc giảm thiểu nhu cầu bảo trì
    • Hệ thống bù nhiệt độ giữ vững độ chính xác trong khoảng từ 41 đến 95°F (5 đến 35°C) mà không cần không gian kiểm soát nhiệt đặc biệt

    CARBstrato: Máy CMM của Mitutoyo

    Máy đo CMM Mitutoyo CARBstrato

    Máy đo toạ độ 3D CARBstrato đem đến hai phiên bản hệ thống: một với cánh tay đơn và một khác với cấu hình cánh tay đôi. Một cánh tay cung cấp lý tưởng nếu cần đo lường một phần tử cụ thể với tốc độ cao, trong khi hai cánh tay dual-arm phù hợp hơn cho việc đo lường các vỏ thân hoặc các bộ phận kích thước lớn. Trên máy hai cánh tay, hai cánh tay có thể sóng đôi sử dụng cùng một hệ thống tọa độ phôi, trong khi phần mềm sẽ tự động kiểm tra nhiễu để tránh va chạm giữa hai cánh tay. Máy dual-arm cũng có thể chuyển đổi để hoạt động độc lập như máy single-arm nếu cần.

    • Tốc độ nhanh, độ ổn định cao, và vững chãi để hoạt động liên tục mà vẫn duy trì độ tin cậy và độ chính xác
    • Hệ thống không tạo ra va đập dữ dội với ổ đĩa trục X và vòng bi không khí cùng với hệ thống truyền động có ma sát thấp cho trục Y và Z, giảm chấn rung
    • Bộ phận phía trên cùng của bệ đỡ trục X được bảo vệ bằng lớp phủ thép kim cương, đảm bảo an toàn cho người vận hành và tính năng tiếp cận các bộ phận cần đo
    • Thiết bị an toàn cảm biến ánh sáng lắp đặt trong cánh tay trục Y dừng mọi chuyển động ngay lập tức khi có tiếp xúc với phôi hoặc vật cản, đảm bảo an toàn tối đa cho người vận hành
    • Kết quả đo đạc ổn định nhờ vào các đầu dò quét liên tục, loại có tiếp xúc hoặc không tiếp xúc
    • Ứng dụng phương pháp hỗ trợ ba điểm giúp duy trì độ chính xác một cách lâu dài dù có biến dạng ở nền móng
    • CMM cung cấp tính năng bù nhiệt độ phôi thực hiện cập nhật thời gian thực (đặc điểm nổi bật của máy).

    Legex 900: Máy đo toạ độ CMM của Mitutoyo

    Máy đo toạ độ CMM Mitutoyo Legex 900

    Sê-ri máy CMM LEGEX của Mitutoyo được đánh giá cao về việc phối hợp giữađơn vị chính và đơn

    Thiết bị này được trang bị một hệ thống đo lường vô cùng chính xác, bao gồm thang đo thủy tinh có tính ổn định kích thước cao (hệ số nở nhiệt chỉ 0,01×10-6/K) cùng với bộ mã hóa tuyến tính có khả năng phản xạ tốt, đem đến độ phân giải cao và khả năng xác định vị trí vượt trội. Cấu trúc cầu cố định đảm bảo sự hoạt động liên tục nhưng độc lập giữa trục X và trục Y, triệt tiêu sai số về độ cao và độ lệch hướng. LEGEX có cơ cấu truyền động tập trung vào trọng tâm, giúp máy hoạt động nhanh chóng nhưng vẫn duy trì được độ chính xác cực kỳ cao khi đo đạc.

    • Sử dụng hệ thống cách ly có đệm lò xo và bộ cân bằng khí nén tự động để triệt để hạn chế tác động của rung động từ nền nhà máy đến thiết bị.
    • Kết cấu vững chãi, kiên cố với thiết kế dạng cầu giúp giảm thiểu tối đa sự biến động trong quá trình đo do sự chuyển động của các trục.
    • Vận dụng mô phỏng theo phương pháp Phần Tử Hữu Hạn (FEM), mang lại sự đảm bảo cho độ chính xác cao trong chuyển động hình học với lỗi cực tiểu, bất chấp sự biến đổi của tải trọng và các yếu tố khác.

    Nơi nào bán máy đo CMM Mitutoyo đáng tin cậy?

    Trong việc lựa chọn máy đo CMM Mitutoyo cao cấp, việc được tư vấn cụ thể và chi tiết là vô cùng quan trọng do đặc trưng kỹ thuật của thiết bị. Vì vậy, việc mua sắm cần diễn ra tại các đơn vị cung ứng có uy tín và dày dặn kinh nghiệm trong việc phân phối các loại thiết bị đo này.

    Trạm Cơ Khí, với bề dày kinh nghiệm trong việc cung ứng các dòng sản phẩm như máy đo CMM Mitutoyo hay máy đo 3D, là một sự lựa chọn bạn có thể tin tưởng. Bạn có thể liên hệ Trạm Cơ Khí để nhận được sự tư vấn tận tình và chọn ra thiết bị đo phù hợp nhất với yêu cầu sử dụng của mình.

    Xem thêm: Máy quét kem hàn Qihe – lựa chọn đảm bảo chất lượng

    By ss22

    Đánh giá post

Trả lời

0
    0
    Đơn hàng
    Đơn hàng trốngQuay lại Shop