Khám phá Máy hiện sóng cầm tay: 3 loại tốt nhất trên thị trường

Máy hiện sóng cầm tay là gì? 3 mẫu Scope cầm tay tốt nhất
203

Máy hiện sóng cầm tay được giới kỹ thuật rất ưu ái sử dụng trong quá trình sửa chữa bởi sự tiện lợi và khả năng phân tích, kiểm tra hiệu quả. Tuy nhiên, không phải ai cũng tận dụng hết được công năng của loại máy này. Đọc bài viết sau đây của Kỹ Thuật Đo để hiểu rõ hơn về máy hiện sóng cầm tay.

Kỹ Thuật Đo cũng sẽ giới thiệu cho bạn 3 dòng sản phẩm máy hiện sóng cầm tay đáng để đầu tư với các mức giá phân khúc khác nhau, giúp bạn lựa chọn được phương án phù hợp cho công việc.

Khái niệm Máy hiện sóng cầm tay

Máy hiện sóng cầm tay, hay còn gọi là Handheld Oscilloscope là loại thiết bị đo kiểu dáng nhỏ gọn, tích hợp các chức năng cơ bản của máy hiện sóng và đồng hồ đo đa năng. Nó cho phép người dùng cả việc quan sát dạng sóng của mạch dao động và đo lường các thông số điện áp, dòng điện – công việc thường gặp với đồng hồ VOM.

Như đã nêu, máy hiện sóng cầm tay là sự kết hợp giữa scope và VOM, làm cho nó trở nên linh hoạt trong sử dụng. Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm thì sản phẩm này cũng có vài hạn chế. Tiếp tục theo dõi phần tiếp theo để hiểu rõ hơn các điểm mạnh và yếu của thiết bị này.

Xem thêm: Danh sách máy hiện sóng cầm tay bạn nên biết

Lợi ích và giới hạn của máy hiện sóng cầm tay

Lợi ích

Di động: Sự di động của thiết bị này là ưu điểm nổi bật, cho phép bạn dễ dàng mang theo mọi lúc, mọi nơi, không giống như máy hiện sóng cố định. Điều này rất tiện lợi đối với những người thường xuyên phải làm việc tại hiện trường hoặc ngoại trú.

Pin tích hợp: Pin sạc được tích hợp vào máy tạo ra sự độc lập với nguồn điện, một yếu tố quan trọng cho sự linh hoạt của thiết bị.

Các kênh cách ly: Các kênh đo được cách ly với nhau và với đất trong máy hiện sóng cầm tay, ngăn ngừa các sự cố hư hỏng khi nhầm lẫn trong quá trình đo.

Đa chức năng: Cung cấp cả hai tính năng thiết yếu của máy hiện sóng và đồng hồ vạn năng trong một thiết bị giúp tăng cường hiệu quả kiểm tra và sửa chữa điện tử.

Giới hạn

Giá thành đắt đỏ: Nếu bạn cần thiết bị đo đa năng như máy hiện sóng cầm tay, đặc biệt là loại có kênh cách ly, chi phí là một yếu tố bạn cần xem xét.

Hạn chế về chức năng: Khi kết hợp chức năng của hai thiết bị đo lường khác nhau, có thể các chức năng chuyên biệt không được phát triển bằng máy đo cố định.

Ứng dụng thực tiễn của máy hiện sóng cầm tay

Máy hiện sóng cầm tay có rất nhiều ứng dụng, nhưng một lĩnh vực không thể thiếu thiết bị này để tăng hiệu suất công việc đó chính là ngành sửa chữa ô tô.

Trong ngành ô tô, oscilloscope cầm tay có thể được dùng để kiểm tra nhiều bộ phận như cảm biến, bộ truyền động, hệ thống đánh lửa, bus truyền thông, v.v.

Kế đến là việc sửa chữa các loại máy móc, phương tiện khác yêu cầu việc kiểm tra

Việc sửa chữa thiết bị ngay tại nơi sử dụng (thiết bị cồng kềnh, khó di chuyển) thường được ưu tiên hơn là chuyển đến nơi khác.

3 loại máy hiện sóng di động xuất sắc nhất

Bài viết này của Kỹ Thuật Đo sẽ giới thiệu những thiết bị đo lường thích hợp cho công việc sửa chữa và nghiên cứu cấp độ cơ bản chứ không đi sâu vào các dòng thiết bị chuyên nghiệp đến từ những thương hiệu nổi tiếng như Keysight, Tektronix, R&S… bởi giá thành của chúng thường rất cao, không phải ai cũng có khả năng sở hữu.

1. Máy hiện sóng di động Siglent SHS1102X

may-hien-song-cam-tay-siglent-shs1102x

Sản phẩm được xem chi tiết: Siglent SHS1102X

SHS1102X là một sản phẩm di động, đảm bảo độ ổn định cao, phù hợp cho các công việc sửa chữa nâng cao và nghiên cứu cơ bản. Nó được trang bị 2 kênh cách ly, đảm bảo an toàn khi thao tác, tránh hỏng do lỗi kỹ thuật đo.

Model này có băng thông 100MHz, tốc độ lấy mẫu 1GSa/s và độ dài bộ nhớ đạt 12Mpts, giúp việc đo lường có được độ phân giải tốt hơn. Bên cạnh đó, SHS1102X sở hữu đa dạng các chức năng trigger như Edge, Slope, Pulse Width, Window, Runt, Interval, Time out (Dropout), Pattern, cùng chức năng giải mã và giải thức tiên tiến như một thiết bị chuyên dụng để bàn.

Thiết bị của Siglent cũng được thiết kế để đo giá trị điện áp RMS dung lượng theo tiêu chuẩn CATIII 600Vrms, CATII 1000Vrms.

Chức năng đa dạng như vậy khiến giá của SHS1102X không hề nhỏ, rơi vào khoảng 50.000.000 VNĐ.

2. Máy hiện sóng di động Micsig ATO2004

may-hien-song-cam-tay-sua-oto-micsig

Xem chi tiết sản phẩm: Micsig ATO2004

Micsig ATO2004 là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn cần một máy hiện sóng giá thành phải chăng phục vụ cho việc sửa chữa automobile. Với bộ chức năng được thiết kế tối giản, thiết bị này đáp ứng tốt nhu cầu kiểm tra và bảo dưỡng xe hơi một cách dễ dàng và hiệu quả.

Nhà sản xuất đã tích hợp nhiều chức năng kiểm tra chẳng hạn như kiểm tra hệ thống sạc/khởi động, kiểm soát biến đổi trong xe, đánh giá hệ truyền động, hệ thống đánh lửa, phân tích CAN LIN và nhiều phân tích khác.

Các chức năng được phân chia vào từng mục, giúp việc truy nhập và sử dụng trở nên thuận tiện và nhanh chóng.

ATO2004 còn gây ấn tượng với các thông số như băng thông đo 200MHz, 4 kênh, dung lượng bộ nhớ 220Mpts, tốc độ lấy mẫu 2Gsa.s cùng với màn hình lớn 10 inch giúp bạn quan sát sóng đo được chính xác.

3. Máy hiện sóng di động Hantek 2D42

may-hien-song-cam-tay-hantek

Nằm trong phân khúc giá rẻ với các thông số kỹ thuật cơ bản, Hantek 2D42 mang đến một lựa chọn phù hợp cho những ai cần một máy hiện sóng di động dễ sử dụng. 2D42 đáp ứng tốt yêu cầu khi cần thiết bị nhỏ gọn.

Với trọng lượng chỉ 624g, thiết bị này được đánh giá là nhỏ gọn và nhẹ nhất trong số các sản phẩm trong cùng phân khúc.

Với sự tích hợp chức năng của cả bốn thiết bị khác nhau gồm máy hiện sóng, đồng hồ vạn năng, máy phát tín hiệu, và nhiều tính năng khác, 2C42 thật sự là một thiết bị nhỏ gọn nhưng cực kỳ mạnh mẽ, được rất nhiều kỹ thuật viên và sinh viên ưa chuộng.

Nhìn nhanh vào các thông số kỹ thuật, có thể thấy thiết bị cho phép đo với băng thông 40Mhz và tốc độ lấy mẫu lên tới 250MSa/s, mang lại khả năng đo đạc thật nhanh và chính xác. Tuy nhiên, thiết bị này lại có phần màn hình nhỏ, gây khó khăn cho người dùng trong việc đọc dữ liệu.

Lưu ý khi chọn mua máy hiện sóng

Nghiên cứu kỹ càng: Để chọn được thiết bị phù hợp, bạn cần phải hiểu rõ mục tiêu sử dụng của mình, dù đó là sửa chữa ô tô, nghiên cứu cảm biến hay các thiết kế điện tử, để từ đó lựa chọn những thông số kỹ thuật đúng đắn như băng thông và tốc độ lấy mẫu cần thiết.

Xác định ngân sách: Sau khi xác định rõ nhu cầu, đặt ra ngân sách mà bạn có thể chi trả cho thiết bị là bước tiếp theo. Chọn lựa sản phẩm và thương hiệu phù hợp dựa trên khả năng tài chính của bạn.

So sánh và lựa chọn: Dựa vào thông số kỹ thuật, đánh giá từ người tiêu dùng và uy tín của nhà sản xuất để so sánh giữa các mẫu máy khác nhau. Hãy lựa chọn những thương hiệu có tiếng và đã được nhiều người tin dùng.

Tìm nơi mua hàng đáng tin cậy: Khi đã chọn được máy hiện sóng phù hợp, hãy tìm nơi mua hàng. Các cửa hàng ủy quyền từ nhà sản xuất sẽ đảm bảo bạn có thể mua sản phẩm với giá tốt và chế độ bảo hành tốt nhất.

Bạn có thể tham khảo thêm

  • Hướng dẫn sử dụng máy phân tích phổ
  • Hướng dẫn sử dụng máy hiện sóng

Địa điểm mua máy hiện sóng uy tín

Tích lũy hơn 10 năm kinh nghiệm trong việc cung cấp các thiết bị đo lường, kiểm tra điện, Trạm Cơ Khí luôn là sự lựa chọn đáng tin cậy mà nhiều kỹ thuật viên ưu tiên bấy lâu nay.

Để tìm mua oscilloscope cầm tay phù hợp, hãy liên hệ với Trạm Cơ Khí. Nhóm nhân viên kỹ thuật ở đây sẽ tư vấn cho bạn những lựa chọn tốt nhất phù hợp với mức giá và nhu cầu của bạn.

Thông tin liên lạc:

https://shorten.asia/uH39xE4a

[wpcc-iframe title=”MÁY HIỆN SÓNG CẢM ỨNG MICSIG STO1004″ width=”1170″ height=”658″ src=”https://www.youtube.com/embed/OPYzp-onN2g?feature=oembed” frameborder=”0″ allow=”accelerometer; autoplay; clipboard-write; encrypted-media; gyroscope; picture-in-picture; web-share” allowfullscreen=””]

Thực hiện bởi ss22

Đánh giá post

Trả lời

0
    0
    Đơn hàng
    Đơn hàng trốngQuay lại Shop