Khám Phá Nguyên Tắc Hoạt Động Của Máy In Offset và Máy In Kỹ Thuật Số

Tìm Hiểu Về In Offset Và In Kỹ Thuật Số

In Offset và in kỹ thuật số là hai phương pháp được ưa chuộng trong ngành công nghiệp in ấn ngày nay. Mặc dù vậy, không phải mọi người đều hiểu biết cặn kẽ về hai công nghệ này. Vậy điều gì làm nên sự khác biệt giữa máy in offset và máy in kỹ thuật số? Đâu là nơi bán máy in Offset uy tín? Chúng ta hãy cùng khám phá thông tin chi tiết qua bài viết dưới đây từ Trạm Cơ Khí Tam Tín.

Khái niệm máy in offset

Khám Phá In Offset Và In Kỹ Thuật Số

Nguyên lý hoạt động của in offset

Công nghệ máy in offset đề cập đến việc chuyển mực in từ bản in phẳng sang tấm cao su, sau đó ấn mực lên bề mặt cần in. Đây là phương pháp in thông dụng, thường phối hợp với các thuật in khác như in ấn thạch bản. Trong khi in thạch bản sử dụng mực dựa vào nguyên lý thấm nước và dầu, máy in offset lại làm việc với bề mặt phẳng đặc biệt.

Loại máy này được thiết kế để in ấn hàng loạt sản phẩm màu hoặc trắng đen. Máy in offset tương thích với mực Pantone® và tích hợp hệ thống thay bản in tự động. Nó cũng có khả năng in tới 16.500 tờ/giờ, cho thấy tính thân thiện với môi trường trên nhiều dự án in ấn. Ngoài ra, để in ấn đồ họa chất lượng cao, máy in offset kỹ thuật số cung cấp giải pháp nhanh và dễ dàng tùy biến cho dự án của bạn.

Với quy trình in Offset, mực in và hình ảnh sẽ được chuyển nhanh chóng và chính xác tới đĩa làm từ vật liệu sứ. Giấy cũng có thể tái sử dụng, giảm bớt ảnh hưởng tiêu cực tới môi trường. Giống như in thạch bản, in offset đòi hỏi sự cân đối giữa nước và mực. Máy in offset không chỉ thân thiện với môi trường mà còn là lựa chọn ưu việt cho doanh nghiệp mong muốn phối màu Pantone® một cách chuẩn xác. Đối với các công việc in ấn nhỏ lẻ và ngắn hạn, máy in offset kỹ thuật số là lựa chọn tối ưu.

Chi phí cho in offset thường cao hơn so với in kỹ thuật số nhưng lại trở nên kinh tế hơn khi số lượng in tăng lên. Máy in offset có sức sản xuất lớn, tính linh hoạt cao, hợp lý cho việc chi trả sản xuất. Dù bạn cần in tờ rơi hay thư mời, máy in Offset cỡ lớn có thể đáp ứng nhu cầu in ấn cũng như ngân sách của bạn. Khả năng thiết lập nhanh cũng là ưu điểm so với in kỹ thuật số.

Phần mềm máy tính điều khiển quá trình in của máy in offset. Nó sử dụng tấm alumium để in văn bản và hình ảnh, trong khi sử dụng tấm nhựa cho nội dung đa phương tiện như video. Máy in của loại tờ riêng biệt sử dụng loại giấy đặc trưng. Mặc dù có thể có chi phí cao hơn so với máy in web nhưng đầu tư cho máy in bốn màu sẽ ổn định hơn và bạn sẽ tiết kiệm được chi phí đồng thời hưởng lợi từ chất lượng in cao của tài liệu.

Công nghệ in kỹ thuật số

Khám Phá In Offset Và In Kỹ Thuật Số

Máy in kỹ thuật số và tính năng

Máy in kỹ thuật số áp dụng phương pháp in ấn 2D tiên tiến nhất hiện nay. Sử dụng công nghệ này, hình ảnh sẽ hiển thị rõ ràng, độ phân giải cao, giúp sản xuất số lượng lớn các sản phẩm hoàn chỉnh với chất lượng ấn tượng. Phương pháp in này đòi hỏi ít công đoạn thủ công, nhờ máy móc hiện đại, quy trình thực hiện nhanh chóng.

Với đa dạng công nghệ in ấn kỹ thuật số hiện đại như

Đối với việc in kỹ thuật số, người ta sẽ lựa chọn vật liệu phù hợp tuỳ thuộc vào phương pháp in cụ thể như in phun, in UV, in chuyển nhiệt hay in laser. Điều chung cho các phương pháp này là chúng thường được áp dụng cho số lượng in từ thấp đến trung bình và có thể xử lý nhiều hình ảnh khác nhau, trong khi đối với in số lượng lớn, chi phí sẽ tăng lên đáng kể.

Phân tích sự khác biệt giữa in offset và in kỹ thuật số

Tìm Hiểu Về In Offset Và In Kỹ Thuật Số

In ấn kỹ thuật số cho lịch

In ấn kỹ thuật số có chi phí thấp hơn so với in offset, tuy nhiên không phải lúc nào cũng lựa chọn tối ưu cho việc sản xuất số lượng ít do thời gian chuẩn bị máy cao. Trong khi đó, máy in offset lại phù hợp cho việc sản xuất với số lượng từ trung bình đến cao, ví dụ như danh thiếp hay tờ rơi. Dù máy in offset có giá thành cao, chất lượng sản phẩm in ra lại tốt hơn.

Khi lựa chọn máy in offset, bạn cần cân nhắc đến số lượng trang cần in và chất liệu. Máy in offset thích hợp cho các công việc in ấn nhỏ lẻ như danh thiếp. Trái ngược với máy in kỹ thuật số, máy in offset chỉ có thể in duy nhất một trang trong một lần, đồng thời buộc phải chuẩn bị các tấm, làm tăng chi phí. Tuy nhiên, về lâu dài, in offset sẽ tiết kiệm chi phí nếu tính trên số lượng lớn.

Máy in offset không chỉ có giá thành thấp hơn mà còn đảm bảo chất lượng in tốt hơn so với kỹ thuật số, thậm chí chất lượng có thể sánh ngang với các bản in kỹ thuật số tốt nhất. Đối với nhu cầu in hàng nghìn tờ, máy in offset là sự lựa chọn tuyệt vời. Chi phí khối lượng tối thiểu khiến nó phù hợp với dự án in dưới 500 trang. Đặc biệt, nếu bạn muốn tùy chỉnh nhiều thẻ in, máy in offset sẽ là phương án hợp lý.

Giữa hai loại hình in này có một sự khác biệt chính là phương thức tính giá. Máy in kỹ thuật số tính phí cố định cho mỗi tờ in, trong khi máy in offset tính phí cố định cho toàn bộ dự án. Điểm mạnh của máy in kỹ thuật số là không cần phí thiết lập, giúp tiết kiệm chi phí, và nó là sự chọn lựa hàng đầu cho việc sản xuất nhiều bản sao của cùng một tài liệu. Tốc độ, hiệu quả và độ tin cậy cũng khiến nó được ưa chuộng.

Máy in offset truyền thống có thể in một màu hoặc đa màu, và thích nghi được với việc in các kích cỡ khác nhau. Đây là lựa chọn tối ưu cho các dự án in ấn quy mô lớn. Với xi lanh lấy dấu lớn giúp ép giấy vào hình trụ mền, máy in offset phát huy tối đa hiệu quả nếu bạn cần in đa màu.

Ở đâu bán máy in Offset chất lượng cao?

Tìm Hiểu Về In Offset Và In Kỹ Thuật Số

Trạm Cơ Khí Tam Tín – Nhà cung cấp máy in offset và thiết bị in ấn hàng đầu Việt Nam

Trạm Cơ Khí Tam Tín tại Việt Nam được đánh giá là nhà cung cấp máy móc in ấn uy tín, đã nhận được sự tin tưởng từ khách hàng và trở thành địa chỉ hàng đầu tại Việt Nam. Sự tự hào của Trạm Cơ Khí Tam Tín là trong việc là nhà cung cấp được khách hàng đặt niềm tin và sự hài lòng về các sản phẩm chất lượng với:

  • Kinh nghiệm lâu năm cùng với đội ngũ nhân viên tận tụy, hứa hẹn mang lại những lựa chọn ưu việt cho khách hàng.
  • Thiết bị máy móc được nhập khẩu chính hãng từ nước ngoài, đảm bảo trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.
  • Chế độ bảo hành ưu đãi cực kỳ hấp dẫn khi mua sản phẩm tại Trạm Cơ Khí.
  • Cạnh tranh về giá cả, phù hợp với thị trường cả nước từ Trạm Cơ Khí Việt Nam.

Trạm Cơ Khí Tam Tín ngày càng củng cố vị thế trên thị trường máy in và được nhiều khách hàng ưu tiên lựa chọn. Nếu có thắc mắc về sản phẩm, hãy liên hệ Trạm Cơ Khí để nhận được sự tư vấn chi tiết và chọn mua sản phẩm phù hợp nhất bạn nhé!

By ss33

Đánh giá post

Trả lời

0
    0
    Đơn hàng
    Đơn hàng trốngQuay lại Shop