KIẾN THỨC CƠ BẢN VỀ MÁY IN

15 06 Nhung Dieu Co Ban Ve May In W 400x400

Máy in là thiết bị không còn xa lạ với chúng ta. Hầu hết mọi người đều đã từng sử dụng máy in hoặc máy photocopy ít nhất một lần. Bạn có thể đã biết được vài kiến thức về máy in, nhưng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về chúng. Cùng tìm hiểu nhé.

15 06 Nhung Dieu Co Ban Ve May In W

KIẾN THỨC CƠ BẢN VỀ MÁY IN

Khái quát máy in

Mọi người chắc chắn đã nghe về máy in, nhưng có thể không biết là chúng có nhiều loại, sử dụng nhiều công nghệ khác nhau. Các loại máy in phổ biến với công nghệ đặc thù như:

Máy in laser sử dụng tia laser trong quá trình in, với cơ chế hoạt động dựa trên việc laser chiếu vào bộ phận hút mực từ và sau đó là quá trình làm khô mực để bản in khô ráo khi ra ngoài.

Máy in kim ghi chú dấu lên giấy thông qua việc lăn kim qua lớp mực và áp lực vào giấy.

Máy in phun hoạt động bằng cách phun mực qua một cửa sổ nhỏ để tạo ra các chấm mực nhỏ li ti trên giấy, cho ra đời bản in đẹp và rõ ràng. Đa số máy in màu yêu cầu ít nhất ba màu cơ bản, cùng với khả năng pha trộn để in ấn. Đây chính là những nền tảng cần lưu ý về máy in.

15 06 Nhung Dieu Co Ban Ve May In Gioi Thieu W

Khái quát máy in

Thuật ngữ về máy in

Dưới đây là các thuật ngữ in ấn cơ bản mà bạn cần biết:

Máy in phun mực: Bubble jet printer – loại máy in phun bọt mực.

Network Printer – Máy in sử dụng chung cho nhiều người qua mạng.

Printer memory – Bộ nhớ của máy in được sử dụng để tái tạo hình ảnh, nơi mà dung lượng lớn hóa thành tốc độ in cao. Do đó, nên chọn máy in với bộ nhớ lớn cho tiện lợi sử dụng.

15 06 Nhung Dieu Co Ban Ve May In Gioi Thieu Thuat Ngu W

Thuật ngữ về máy in

Ink Cartridge chính là hộp mực chứa mực lỏng đặt bên trong máy in. Ink Refill là quá trình nạp mực vào máy in. Về đơn vị đo tốc độ in thì có PPM (số trang mỗi phút), LPM (số dòng mỗi phút) và CPS (số ký tự mỗi giây).

Thông qua những thông tin này, bạn có thể cảm thấy những kiến thức về in ấn không còn xa lạ, và đây chính là những điều bạn cần biết để làm việc hiệu quả hơn. Hãy ghi nhớ chúng làm kiến thức cần thiết cho sự nghiệp của mình nhé. Mong bạn sẽ thành công trong công việc sắp tới.

By ss33

Đánh giá post

Trả lời

0
    0
    Đơn hàng
    Đơn hàng trốngQuay lại Shop