Kỹ Thuật Vận Hành Máy Cán Màng Nhiệt

19 06 Cac Ky Thuat Su Sung May Can Mang Nhiet Can Mang 600x400

Kỹ Thuật Vận Hành Máy Cán Màng Nhiệt. Bạn đã từng nghe nói về máy cán màng nhiệt trong ngành in ấn hay chưa? Đây là một thiết bị khá phổ biến đối với những người làm công việc này. Tuy nhiên, liệu bạn đã thực sự nắm rõ cách thức hoạt động của nó chưa? Hay chỉ là những hiểu biết cơ bản? Nếu bạn muốn hiểu sâu hơn về máy này, hãy theo dõi bài viết dưới đây.

Quy tắc vận hành

Hoạt động của máy cán màng nhiệt bao gồm sự kết hợp giữa nhiệt và áp lực để thực hiện việc cán màng. Mặc dù có đa dạng các loại máy cán màng, thì tất cả chúng đều tuân theo nguyên tắc này. Tùy thuộc vào mục tiêu cũng như khả năng của bạn mà có thể lựa chọn máy cán màng thích hợp.

Quy trình cán màng

Khi cán màng, chúng ta thường sử dụng cuộn màng và máy cán để tiến hành. Đầu tiên, cuộn màng được mở ra và trải lớp keo lên nó. Sử dụng hệ thống trục lăn chính, từng tờ giấy in sẽ được đưa vào máy và bị ép chặt với màng. Một trục lăn khác cũng sẽ đóng vai trò cuộn giấy đã cán màng để thu gom lại. Cuối cùng, sau khi keo khô, giấy sẽ được tách ra thành từng tờ bằng tay hoặc thành cuộn. Cán màng nhiệt bao gồm các kỹ thuật này.

19 06 Cac Ky Thuat Su Sung May Can Mang Nhiet Can Mang

Quy trình cán màng

Phủ UV

Gọi một cách khác là cán UV, kỹ thuật này bao gồm việc phủ một lớp mực UV lên bề mặt sản phẩm in. Có hai hình thức cán UV, là cán toàn phần và cán từng phần. Cán UV toàn phần phủ màng mực lên toàn bề mặt sản phẩm in, còn cán UV từng phần thì chỉ phủ mực trên những phần nhất định.

19 06 Cac Ky Thuat Su Sung May Can Mang Nhiet Can Uv

Phủ UV

Cán nổi

Cán gân là một kỹ thuật tạo cấu trúc nổi trên bề mặt giấy. Điều này được thực hiện bởi các trục khắc sẵn kiểu gân, đặc biệt là từ hai trục kim loại. Khác với các kỹ thuật cán màng khác, cán gân không phủ thêm chất liệu nào mà chỉ tạo hình dạng nổi trên bề mặt giấy.

Phủ lắc

Còn đôi khi được gọi là cán lắc, kỹ thuật này liên quan đến việc phủ một lớp mực lắc trên bề mặt giấy. Điều này tạo ra một sản phẩm có vẻ ngoài ấn tượng và tăng cường độ bền.

Phủ láng

Bạn sẽ bắt đầu bằng việc phủ verni lên sản phẩm giấy, sau đó sử dụng kỹ thuật phủ láng với máy cán. Mục đích là để tạo ra một bề mặt mịn và bóng, làm tăng tính thẩm mỹ cho sản phẩm in ấn.

19 06 Cac Ky Thuat Su Sung May Can Mang Nhiet Can Lang

Quy trình cán bóng

Quá trình cán phủ keo

Sản phẩm cần được qua máy cán nhiệt trước khi thực hiện quá trình cán màng keo. Tiếp đó, sản phẩm sẽ được phủ lên một lớp màng có keo từ một cuộn màng tương ứng.

Khi cán màng, có hai sự chọn lựa về loại màng: màng dùng keo sữa và màng nhiệt. Màng keo sữa có giá thành thấp nhưng gặp một số hạn chế như việc cán sẽ tạo ra các đốm nhỏ và không thuận tiện khi sử dụng. Màng nhiệt lại đem lại sự thuận lợi hơn, chỉ cần đưa qua máy cán nhiệt sản phẩm sẽ mau chóng được hoàn thiện, vượt trội hơn hẳn loại màng dùng keo sữa và giá thành của nó cũng không quá cao.

 

By ss33

Đánh giá post

Trả lời

0
    0
    Đơn hàng
    Đơn hàng trốngQuay lại Shop