MÁY CÁN MÀNG VÀ VAI TRÒ CỦA NÓ TRONG IN ẤN

240 07 May Can Mang Trong In An 1

Tìm hiểu về máy cán màng trong ngành in. Một thiết bị không thể thiếu trong quá trình sản xuất in ấn, đặc biệt là in công nghiệp và sản xuất bao bì là máy cán màng. Công dụng chính của nó là tạo nên vẻ ngoài cuốn hút và cao cấp cho sản phẩm in. Vì vậy, máy này được ưu ái sử dụng rộng rãi trong ngành in. Hiểu rõ về máy cán màng là một phần kiến thức không thể thiếu cho những ai trong nghề. Nay mình xin chia sẻ thông tin cơ bản về máy cán màng trong ngành in ấn cho các bạn.

Danh mục các máy cán màng

Trên thị trường hiện có đa dạng các dòng máy cán màng, trong đó chủ yếu là những máy cán màng nhiệt. Các dòng máy phổ thông bao gồm YFME-920, YFME-720(HongLong), YFMB-920, YFMB-720. Bên cạnh đó, ta còn có máy cán tự động SFML 920A và máy cán bán tự động SFML 520.

Quá trình cán màng diễn ra sau khi in, bao gồm nhiều khâu như cắt, cán, phủ tráng bề mặt, ép nhũ, và dập chìm,… Kết quả là lớp màng nhựa như PE, PP được ép chặt vào sản phẩm, làm cho sản phẩm in ấn hấp dẫn và bền vững hơn trước những va chạm.

240 07 May Can Mang Trong In An 1

Phân loại máy cán màng

Khám phá chức năng của từng loại máy

Máy cán màng bóng giúp tăng độ bóng và nổi bật cho sản phẩm, thường được dùng để in hình ảnh chi tiết. Ngược lại, máy cán màng mờ mang lại vẻ đẳng cấp, khiến màu sắc trên bản in đậm chất nghệ thuật và tinh tế hơn.

Hai loại máy này có mức giá khá cạnh tranh và sự chênh lệch không đáng kể. Dựa vào đặc điểm sản phẩm in ấn mà ta có thể lựa chọn loại máy phù hợp nhất để nâng tầm giá trị thẩm mỹ của sản phẩm.

240 07 May Can Mang Trong In An 2

Tìm hiểu lợi ích và hạn chế của máy cán màng

Điểm mạnh và yếu của máy cán màng keo ướt

Trong quá khứ, người ta sử dụng máy cán màng keo ướt và áp dụng phương pháp rải keo lên bề mặt màng rồi cán nó lên sản phẩm in. Tuy nhiên, phương pháp này tỏ ra không hiệu quả và gặp nhiều vấn đề.

Ví dụ, quá trình in ấn nếu xảy ra phun ra quá nhiều bột, hiện tượng rộp màng sẽ xuất hiện, khiến hiệu quả cán giảm sút đáng kể.

Cán màng còn làm sản phẩm dễ hấp thụ keo nước, khiến giấy bị yếu và mềm, có thể dẫn đến quan niệm xấu từ phía khách hàng về chất lượng giấy. Ngoài ra, vụn keo còn có thể lộ diện sau cán, gây nên tỉ lệ lỗi sản phẩm cao và thiếu hụt sản lượng.

240 07 May Can Mang Trong In An 3

Máy cán màng keo ướt và những thách thức

Với các nhược điểm nêu trên, công nghệ hiện đại đã mang đến loại máy cán màng nhiệt. Đây là loại máy khắc phục được các hạn chế đã đề cập và nâng cao đáng kể chất lượng thẩm mỹ của sản phẩm. Chất lượng cán màng của máy nhiệt được đánh giá cao với độ bền vượt trội. Mặc dù giá có hơi cao, nhưng với những lợi ích to lớn mà nó đem lại, đầu tư vào loại máy này là quyết định hợp lý cho bất kỳ ai trong ngành in.

By ss33

Đánh giá post

Trả lời

0
    0
    Đơn hàng
    Đơn hàng trốngQuay lại Shop