PHÂN BIỆT CÁC LOẠI VẬT TƯ TRONG MÁY IN

29 06 Nhan Biet Vat Tu Thong Dung Trong May In Tim Hieu Nghanh Do Muc In 400x400

PHÂN BIỆT CÁC LOẠI VẬT TƯ TRONG MÁY IN. Có thể bạn đã biết đến máy in – một thiết bị không thể thiếu trong lĩnh vực in ấn. Máy in đa dạng về chủng loại, đáp ứng mọi yêu cầu sử dụng. Bên cạnh máy in, không thể không kể đến các vật tư phụ trợ. Liệu bạn đã am hiểu về chúng chưa? Hãy cùng nhau khám phá ngay bây giờ, bởi thông tin này thực sự cần thiết lắm đấy.

Khái quát về ngành nghề nạp mực máy in

Ở Việt Nam hiện nay có khoảng 10 thương hiệu cung cấp máy in laser. Sản phẩm được ưa chuộng nhất là máy in laser đen trắng. Điểm chung của chúng là sử dụng cartridge mực dùng một lần. Khi cartridge cạn mực, người dùng sẽ phải thay thế bằng một cái mới. Tuy nhiên, giá của cartridge mực không hề rẻ, gây khó khăn về mặt tài chính. Tình hình này gợi mở ra một ngành nghề mới là tái nạp mực in. Công việc này giúp giảm bớt chi phí cho người dùng.

Nhưng không nên quá lạm dụng phương pháp này, bởi vì những lời đồn đoán rằng việc sử dụng mực không chính hãng có thể gây hại cho máy in.

29 06 Nhan Biet Vat Tu Thong Dung Trong May In Tim Hieu Nghanh Do Muc In

Khái quát về ngành nghề nạp mực máy in

Thực tế đã chứng minh, phương pháp tái nạp mực không gây nguy hại cho máy in, chỉ là chất lượng in ấn không bằng khi sử dụng mực in chính hãng. Các hãng sản xuất máy in khuyến khích dùng mực chính hãng để tăng doanh thu, nên thường phát đi những cảnh báo về việc sử dụng mực không chính hãng. Tuy nhiên, do yếu tố tiết kiệm chi phí, công nghệ tái nạp mực in đang ngày càng phát triển tại Việt Nam.

Tuy nhiên, khi tái nạp mực in cũng có những rủi ro như làm bẩn máy in hoặc chất lượng bản in giảm sút do linh kiện trong cartridge đã đạt tới giới hạn sử dụng. Khi các bộ phận này hỏng, việc thay thế kịp thời là điều cần thiết.

Cấu tạo của cartridge máy in thông dụng

Cartridge máy in là một sản phẩm không xa lạ trên thị trường, dễ tìm thấy ở văn phòng hay các cửa hàng photocopy. Chúng gồm một số bộ phận chính như drum, trục cao su, thanh gạt mực, trục từ và thanh gạt từ với các chức năng riêng biệt.

29 06 Nhan Biet Vat Tu Thong Dung Trong May In Cau Truc Hop Muc In

Cấu tạo của cartridge máy in thông dụng

Tuổi thọ của vật tư phụ kiện

Xuất phát từ cấu trúc nêu trên, có 5 bộ phận có thể mòn theo thời gian. Tuổi thọ của một cartridge máy in tính bằng lượng bản in là khoảng 2000-2500. Tất nhiên, nó cũng tùy thuộc vào cách sử dụng của người dùng. Với công nghệ tái nạp mực, tuổi thọ của vật tư có thể được kéo dài hơn nếu tái nạp mực nhiều lần trước khi thực sự hỏng.

29 06 Nhan Biet Vat Tu Thong Dung Trong May In Tuoi Tho Cua Hop Muc In

Tuổi thọ của vật tư phụ kiện

Đó là một số thông tin cơ bản về vật tư phụ kiện của máy in. Bạn đã có thêm hiểu biết về công nghệ nạp mực và vật tư đi kèm chưa? Đây là một phần thông tin quan trọng để hiểu rõ hơn về ngành in ấn.

By ss33

Đánh giá post

Trả lời

0
    0
    Đơn hàng
    Đơn hàng trốngQuay lại Shop