PHÂN BIỆT KỸ THUẬT ÉP KIM VÀ ÉP NHŨ

08 07 So Sanh 2 Ky Thuat Ep Kim Ep Nhu Lich Su Ra Doi 400x400

KỸ THUẬT ÉP KIM VÀ ÉP NHŨ: SỰ KHÁC BIỆT. Có thể bạn đã từng ngắm nhìn những tấm card visit hoặc túi giấy cao cấp, với những hiệu ứng ánh kim cực kỳ bắt mắt. Chắc hẳn là bạn không xa lạ gì với chúng, bởi vì chúng có mặt khá phổ biến trên thị trường. Tuy nhiên, liệu bạn có biết công nghệ nào đứng sau việc tạo ra các sản phẩm in ấn ấn tượng như vậy? Đó chính là nhờ vào kỹ thuật ép kim và ép nhũ. Đây là hai phương pháp được ưa chuộng trong ngành in hiện nay. Hãy cùng khám phá sâu hơn về hai phương pháp này.

Điểm so sánh giữa hai phương pháp ép kim và ép nhũ

Các phương pháp ép kim và ép nhũ khá giống nhau, chúng ta sẽ cùng nghiên cứu để xem chúng khác và giống nhau ra sao.

Nguồn gốc lịch sử

Kỹ thuật ép kim đã xuất hiện đầu tiên, tiếp theo là phương pháp ép nhũ. Cả hai kỹ thuật này đều đã tồn tại và được áp dụng rất lâu đời trong ngành công nghiệp in ấn cho đến ngày nay.

08 07 So Sanh 2 Ky Thuat Ep Kim Ep Nhu Lich Su Ra Doi

Khởi nguồn lịch sử

Thời gian thực hiện

Trong khi áp dụng kỹ thuật ép kim hoặc ép nhũ, ép nhũ được hoàn tất nhanh hơn. Lý do khích nhũ mất nhiều thời gian hơn là do quá trình này yêu cầu khuôn riêng và phải trải qua giai đoạn thực nghiệm khuôn. Ngược lại với điều này, ép nhũ chỉ cần đặt vào máy để thực hiện ngay lập tức.

So sánh chi phí, thẩm mỹ và chất lượng

Mặc dù có chi phí tương đương nhau, kỹ thuật ép kim lại mang lại chất lượng cao hơn cho sản phẩm. Kỹ thuật này tạo ra độ lún sâu trên bề mặt sản phẩm, làm cho nó trở nên đẹp mắt và tinh xảo hơn. Trái ngược với ép kim, khi quan sát những mẫu card visit sử dụng ép nhũ, bạn có thể cảm nhận được chúng kém cao cấp hơn, với màu sắc mờ nhạt và dễ bong tróc hơn. Còn khi áp dụng kỹ thuật ép kim, sản phẩm in ấn sẽ có màu sắc đẹp và bám dính vượt trội. Mặc dù tốn thời gian hơn, nhưng các yếu tố như chi phí, thẩm mỹ và chất lượng sẽ cân nhắc để có sự chọn lựa phù hợp theo yêu cầu khách hàng.

08 07 So Sanh 2 Ky Thuat Ep Kim Ep Nhu Chi Phi Tham My Chat Luong

Chi phí và chất lượng

Ứng dụng của kỹ thuật ép kim và ép nhũ

Cần căn cứ vào đòi hỏi của khách hàng cũng như yêu cầu của sản phẩm để quyết định lựa chọn kỹ thuật ép kim hay ép nhũ. Một số sản phẩm có thể tích hợp cả hai kỹ thuật này bao gồm thiệp cưới, túi giấy, card visit, lịch treo,… Đối với những công ty muốn tiết kiệm chi phí và in ấn nhanh thì sẽ ưu tiên chọn ép nhũ, cho phép in ấn khẩu lượng sản phẩm ở mức độ vừa phải. Tuy nhiên, chất lượng và chi phí luôn là hai yếu tố quan trọng cần cân nhắc. Bạn nên tham khảo kỹ các công ty in ấn có giá cả phù hợp và chất lượng đảm bảo.

08 07 So Sanh 2 Ky Thuat Ep Kim Ep Nhu Cac An Pham Tu Ep Kim Ep Nhua

Sản phẩm áp dụng kỹ thuật ép kim và ép nhũ

By ss33

Đánh giá post

Trả lời

0
    0
    Đơn hàng
    Đơn hàng trốngQuay lại Shop