PHỤ KIỆN MÁY IN QUAN TRỌNG- PHẦN 2

Cac Linh Kien May In Phan 2 Hop Quang 1

Trong PHẦN 2 CỦA CHUỖI BÀI VIẾT VỀ PHỤ KIỆN MÁY IN, sau khi đã tìm hiểu về một số bộ phận như bo nguồn, cảm biến tách giấy và cụm sấy trong phần trước, bây giờ chúng ta đã có cái nhìn rõ hơn về chúng, phải không nào? Hôm nay, mình sẽ chia sẻ thêm những thông tin về những bộ phận khác. Nếu bạn hiểu rõ về tất cả các lnh kiện này thì quá trình sử dụng máy in của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều.

Hộp quang (hay còn gọi là Tia laser)

Bộ phận tiếp theo trong máy in mà chúng ta sẽ khám phá là hộp quang, thường được biết đến với cái tên khác là tia laser. Nó hoạt động như một bộ phận kết nối giữa máy tính và máy in. Dữ liệu từ máy tính được chuyển qua máy in sẽ phải đi qua hộp quang này, sau đó chùm tia laser sẽ chiếu lên tờ giấy và tạo điện tích ở những nơi cần mực. Các phần chữ sẽ bị điện tích sau khi đi qua hộp mực và mực sẽ được thu hút lên những phần đó.

Một điểm cần chú ý là nếu hộp quang gặp trục trặc, các bản in sẽ có khả năng xuất hiện không rõ nét hoặc các ký tự không được in lên giấy.

Cac Linh Kien May In Phan 2 Hop Quang


Thiết bị Hộp quang (Tia laser)

Cảm biến định vị giấy được in từ máy in

Thành phần này bao gồm cảm biến nhận diện hộp mực, còn được biết đến với tên Cartridge toner. Bộ phận này giúp máy in xác định liệu hộp mực đã được đặt vào máy chưa. Tuy nhiên cần lưu ý rằng nếu sensor này bám bụi hay có mực bắn ra từ máy in, khả năng cảm biến của nó sẽ kém và không thể nhận diện hộp mực. Lúc đó, máy in thường báo lỗi “No toner cartridge”, việc của bạn khi đó là làm sạch sensor.

Hộp mực cartridge của máy in và các thành phần liên quan

Hộp mực là một trong những phần rất quan trọng của máy in. Không có nó, việc in ấn là không thể xảy ra. Nó đóng vai trò then chốt trong việc xác định chất lượng và độ rõ nét của tài liệu in. Việc để ý đến việc thay hộp mực theo đúng kỳ hạn quy định cũng rất quan trọng, bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả in ấn. Hộp mực này nhanh chóng bị mòn và hỏng hóc nên cần được kiểm tra thường xuyên.

Cac Linh Kien May In Phan 2 Cac Linh Kien Hop Muc Cartridge May In


Bộ phận Cartridge in và các linh kiện liên quan

Trục từ của hộp mực máy in

Nằm bên trong hộp mực, bộ phận này được phủ một lớp từ tính và chịu nhiệm vụ thu hút bột mực. Bột mực sau đó sẽ được chuyển qua bề mặt của thanh drum khi in ấn. Khi bề mặt của trục từ bị mòn, các bản in sẽ xuất hiện những đường kẻ đen xấu xí, ảnh hưởng đến tổng thể thẩm mỹ của bản in.

Drum trong máy in (trống hình)

Còn được gọi là drum máy in hoặc drum hộp mực, bộ phận này có màu xanh và phủ một lớp tĩnh điện trên bề mặt. Chức năng của nó là giúp hút mực lên bề mặt drum khi in và sau đó mực sẽ in lên giấy. Drum này dễ bị mài mòn và hỏng.

Cac Linh Kien May In Phan 2 Drum May In


Drum của máy in (trống hình)

Do đó nếu lỡ làm rớt vật cứng vào hoặc khi để drum va chạm với các vật khác, bề mặt drum có thể bị tổn thương. Hậu quả là những vết đen, dải sọc đen sẽ xuất hiện trên các bản in.

Được viết bởi ss33

Đánh giá post

Trả lời

0
    0
    Đơn hàng
    Đơn hàng trốngQuay lại Shop