QUY TRÌNH HOÀN THIỆN SẢN PHẨM IN ẤN

29 07 Nhung Cong Doan Hoan Tat San Pham In An Cat Xen

QUY TRÌNH HOÀN THIỆN SẢN PHẨM IN ẤN. Mọi người thường nhìn thấy những ấn phẩm như brochure, catalogue, tạp chí, báo,… in ra với độ sắc nét cao cùng màu sắc và kiểu dáng thu hút. Có bao giờ bạn tự hỏi rằng, để có được những sản phẩm đó cần phải trải qua quá trình phức tạp nào không? In ra chưa là kết thúc, cần nhiều giai đoạn làm việc nữa đấy. Chúng ta gọi những giai đoạn này là quá trình hoàn thiện sản phẩm in ấn, hãy cùng đi sâu vào từng phần một.

Cắt tỉa

Giai đoạn này đảm bảo sản phẩm có kích thước chính xác theo yêu cầu đặt ra. Không phải lúc nào sản phẩm cũng cần có kích thước chuẩn như A4, A3. Do đó, việc cắt tỉa trở nên không thể thiếu trong in ấn. Một sản phẩm chỉ coi là hoàn chỉnh khi nó đạt được kích thước đúng với yêu cầu. Đôi khi một tờ in chứa nhiều sản phẩm cùng lúc, và chúng ta cắt chúng ra theo từng phần riêng biệt. Máy cắt 1 mặt hoặc máy cắt 3 mặt là thiết bị giúp việc cắt tỉa trở nên dễ dàng hơn.

29 07 Nhung Cong Doan Hoan Tat San Pham In An Cat Xen

Cắt tỉa

Phủ màng

Ở bước này, một lớp PE, PP mỏng sẽ được phủ lên bề mặt sản phẩm, giúp tăng cường độ bảo vệ chống trầy xước và tăng tính thẩm mỹ cho ấn phẩm. Có hai loại phủ màng là cán mờ và cán bóng, phụ thuộc vào nhu cầu cụ thể của sản phẩm mà lựa chọn. Phủ màng thường dùng cho brochure, bìa catalogue, namecard,… giúp màu sắc hiển thị rõ ràng và bắt mắt hơn.

Tạo gân

Giai đoạn này liên quan đến việc tạo ra các hoa văn hoặc các đường nổi trên giấy sau khi in, sử dụng máy cán gân có hai trục kim loại giúp tạo vân trên giấy. Nếu muốn ấn phẩm có thêm hiệu ứng độc đáo, bạn có thể kết hợp cán màng và tạo gân. Các sản phẩm như bìa tập học, thiệp mời,… thường áp dụng phương pháp này để tăng thêm sự sang trọng.

29 07 Nhung Cong Doan Hoan Tat San Pham In An Can Gan

Tạo gân

Phủ Vecni

Công đoạn này làm tăng độ bóng và bảo vệ bề mặt sản phẩm bằng việc phủ vecni. Có vài phương pháp phủ vecni, như phủ lắc sử dụng mực lắc trên máy offset, hoặc phủ UV dùng vecni trên máy phủ UV hoặc máy in offset có đơn vị phủ UV. Quy trình này giúp tạo ra bề mặt sản phẩm bóng loáng, nổi bật và có thể thực hiện phủ một phần hoặc toàn phần tùy nhu cầu.

Ép kim

Ép kim là kỹ thuật nâng cao vẻ đẹp bên ngoài của sản phẩm in khi đã qua in. Với bề mặt được ép kim, sản phẩm in nổi bật hơn nhờ chữ nhũ bạc, vàng,… Phương pháp này thường được áp dụng trong những thiệp cưới, card visit để tạo sự sang trọng, lịch sự.

29 07 Nhung Cong Doan Hoan Tat San Pham In An Ep Nhu Hay Con Goi La Ep Kim

Ép kim

Cấn, bế

Bước này giúp tạo vạch gấp cho sản phẩm như hộp giấy, bao thư,… Một số sản phẩm phức tạp không thể cắt tỉa bằng máy thông thường thì lại càng cần đến giai đoạn này.

Không chỉ dừng lại ở những công đoạn trên, quy trình hoàn thiện sản phẩm in ấn còn bao gồm thêm việc gập kim, dán thùng, dán cửa sổ,… để đạt được sản phẩm cuối cùng hoàn hảo.

By ss33

Đánh giá post

Trả lời

0
    0
    Đơn hàng
    Đơn hàng trốngQuay lại Shop